Citigroup có kế hoạch rút mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường, trong đó có Việt Nam.

Theo Bloomberg, Citigroup có kế hoạch rút mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Động thái này là một phần trong quá trình cơ cấu chiến lược của Giám đốc điều hành Jane Fraser, người vừa tiếp quản vị trí CEO Citigroup vào tháng trước.

Hoạt động tại các khu vực nói trên sẽ được Citigroup điều phối từ bốn trung tâm quản lý tài sản tại Singapore, Hong Kong, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và London. "Điều này giúp chúng tôi nắm lấy cơ hội tăng trưởng và lợi nhuận hấp dẫn mà hoạt động kinh doanh quản lý tài sản mang lại thông qua những trung tâm quan trọng này", Fraser cho biết. 

Cụ thể, Citigroup sẽ rút mảng bán lẻ tại Úc, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tại các thị trường này cho nhóm khách hàng tổ chức.

Citi đã và đang xây dựng một trung tâm tư vấn tài sản ở Singapore với không gian rộng 2.800m2, đủ chỗ cho hơn 300 giám đốc quan hệ khách hàng và chuyên gia tư vấn. 

Việc rút lui của ngân hàng này diễn ra khi Citigroup báo cáo lợi nhuận quý cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của các công ty séc trắng mà họ đã giúp IPO trong 3 tháng đầu năm.

Ông Fraser nói: "13 thị trường trên đang có những doanh nghiệp xuất sắc và chúng tôi không có quy mô cần thiết để cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng tiền và các nguồn lực khác sẽ được triển khai tốt hơn, sinh lời cao hơn trong hoạt động quản lý tài sản và khách hàng doanh nghiệp tại châu Á".

Tham khảo: Bloomberg
Thu Thủy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị